Lưu ý an toàn khi sử dụng xe nâng người

 

Trong công nghiệp xây dựng Việt Nam, xe nâng người là thiết bị quan trọng cho việc vận chuyển người và thiết bị lên cao. Có thể nói khi sử dụng xe nâng người mức độ an toàn cho người sử dụng cao hơn rất nhiều so với các phương pháp truyền thống nhưng không vì thế mà chủ quan khi làm việc trên cao. An toàn loa động khi sử dụng xe nâng người trên cao vẫn phải được ưu tiên hàng đầu.

 

 

Xe nâng người hay một thiết bị nào cũng có những quy chuẩn an toàn nhất định và chúng ta phải tuân theo để đảm bảo an toàn về tính mạng của chính chúng ta và bảo vệ tài sản của công ty. Những năm gần đầy xe nâng người được sử dụng phổ biến tại Việt Nam vì những ưa điểm hơn hẳn kiểu bắc giàn giáo truyền thống như: an toàn hơn, hiệu quả hơn và tiện lợi hơn. Vì vậy mà nhiều công nhân chủ quan khi sử dụng xe nâng người. Vì vậy, Hãy đảm bảo tuyệt đối quy định sử dụng xe nâng người.

 

Xe nâng người cần được kiểm đinh của người có thẩm quyền

 

Xe nâng người tuy là một thiệt bị năng nhưng cũng có gắn bộ phận di chuyển bẳng động cơ nên vẫn tính là phương tiên giao thông cần đăng ký kiểm định, giúp cho nhà nước có thể đánh giá mức độ an toàn, mức độ khí thải ra môi trường, và xe cần kiểm định mỗi năm một lần để đảm bảo xe đủ điều kiện vận hành.

 

Người vận hành phải được đào tạo

 

Vận hành xe nâng người là điều tối quan trọng trong sử dụng xe nâng người. Điều khiển xe nâng người có những cấp độ khác nhau, có những xe nâng người dễ vận hành nhưng có những xe để điều khiển nó cũng cần có chứng chỉ như xe nâng người aco 25 mét trở lên. Vì vậy khi sử dụng ta cần biết rõ loại xe nâng người mình sẽ vận hành, hoặc thuê người vận hành.

 

 

Những lưu ý khi sử dụng xe nâng người

Phòng ngừa luôn là biện pháp tốt nhất để tránh những hậu quả xảy ra vì vậy những lưu ý dưới đây sẽ giúp phần nào cho công nhân của bạn tránh khỏi tai nạn không đáng có:

 

– Kiểm tra xe trước khi sử dụng.

– Nắm được tình trạng máy và hiểu rõ thông số xe nâng người như: chiều cao, trọng lượng nâng, diện tích sàn làm việc,…

– Người sử dụng cần được đào tạo và có trách nhiệm với xe nâng người được sử dụng.

– Địa hình hoạt động cần bằng phẳng và vững chắc, nếu địa hình khó khăn, gồ ghề cần chọn những xe nâng người chuyên dụng.

– Đảm bảo người sử dụng xe nâng người có đầy đủ thiết bị bảo hộ khi làm việc.

– Khi đang di chuyển hoặc nâng cao làm việc người sử dụng không được di chuyển phạm vi ngoài sàn thao tác.

– Cần đảm bảo xung quanh xe làm việc không có người xung quanh và sạch sẽ.

– Dùng đúng chức năng của xe nâng người.

– Hạn chế sử dụng xe nâng người gần dây điện.

– Hạ thấp hết cỡ sàn xe khi di chuyển.

 

 

Hãy đảm bảo an toàn cho người sử dụng chính là đảm bảo quyền lợi cho công ty của bạn. SƠN LÂM không những cho thuê xe nâng người, chúng tôi còn tư vấn cho bạn về chức năng xe nâng người hợp lý với công việc của bạn, địa hình nơi làm việc nào phù hợp với xe nâng người nào.

 

 

Tin Liên Quan