Các quy định khi kiểm tra an toàn cho xe nâng người trước khi làm việc

Kiểm tra an toàn xe nâng người

Xe nâng người là thiết bị phục vụ cho con người nên việc đòi hỏi an toàn là được đặt lên hàng đầu. Sau đây là nhưng tiêu chí cần thiết để đảm bảo một chiếc xe nâng người kiểm tra đạt trước khi vào công tình.

11 Tiêu chuẩn kiểm tra an toàn phải có khi đưa vào làm việc tại nhà máy của Nhật, Mỹ

  1. 1. Giấy tờ xe Phải đầy đủ gồm :

  2. Kiểm định An toàn ( có thể chấp nhận bản phô tô đóng dấu, tùy vào từng công trình, phải có tem kiểm định gốc dán lên xe). Giấy chứng nhận máy mọc thiết bị chủ thầu. Đó là 2 loại giấy tờ cần thiết nhất.  Ngoài ra thì một số công trình yêu cầu phải có giấy kiểm định nghiêm ngặt của sở lao động và thương binh xã hội cho phép.giay-to-kiem-dinh
  3. 2. Xe không được chảy dầu, chảy nhớt.

  4. Điều kiện xe đi làm là phải khô ráo, Việc chảy dầu chảy nhớt có thể thấm vào mặt nền gây ra trơn trượt, mất an toàn.
  5. 3. Còi,đèn cảnh báo phải đầy đủ:

  6. Trước khi giao xe phải kiểm tra đèn cảnh báo phải sáng, còi phải kêo. Đảm cảnh báo cho người xung quanh biết xe đang làm việc. Một số chức năng nhu di chuyển còi phải keeo, Hạ xuống còi báo phải keeo den-canh-bao
  7. 4.Bơm Hạ Khẩn Cấp

  8. Xe phải có trang bị hệ thống hạ khẩn cấp trường hợp động cơ không làm việc. Với xe nâng người dạng boom lift thì có bơm hạ khẩn cấp chạy bằng bình ắc quy. Còn với xe nâng người dạng cắt kéo thì hạ khẩn cấp bằng giây kéo van hạ, hoặc bơm tay mở.
  9. 5. Cảm biến Nghiêng

  10. Cảm biến nghiêng phải hoạt động cảnh báo cho xe nâng khi làm việc ở mặt phẳng nghiêng. Và không cho xe nâng lên nữa ( ngắt chức năng nâng của xe)
  11. 6. Thanh Chống Lật của xe cắt kéo

  12. Với xe nâng dạng cắt kéo thì thanh chống lật phải hoạt động.
  13. 7. Tem Cảnh Báo

  14. Tem cảnh báo nguy hiểm, tem cảnh báo kẹt tay. tem cảnh báo tải trọng cho phép
  15. tem-canh-ba0-nguy-hiem-chong-ket-tay
  16. 8. Vây tôn, Vây Lưới

  17. Quay tôn, quay lưới xung quanh xe: Để tránh trường hợp đồ đạc thi công, ốc, vít, vật tư rơi xuống phía dưới có thể vào đầu người, hoặc rơi vào máy móc thiết bị ở dưới.
  18. 9. Công Tắc Hạn chế chiều cao

  19. Lắp công tắc hạn chế chiều cao ( hight limited sensor). Đề phòng trường hợp xe nâng lên mà không để ý phía trên đầu có vật cản. Dễ bị cụng đầu vào trần, rất nguy hiểm.
  20. 10 Cục chèn bánh

  21. Với nhiều công trường còn phải để cục chèn bánh. Để phỏng xe bị trượt, hoặc lý do nào đó nó tự di chuyển.
  22. 11. Lốp xe

  23. Lốp xe nâng phải tương đối tốt, không bị quá nhiều sứt mẻ, tốt nhất là vuông góc, sắc cạnh. Lốp tốt nhất là sử dụng lốp đặc hoặc lốp silicone
  24. lop-xe-nang-cat-keo

Tin Liên Quan