Ảnh hưởng kinh tế tới xe nâng người trong mua dịch covid -19

Ảnh hưởng kinh tế tới xe nâng người trong mua dịch covid -19

Tính đến ngày 27/4 Việt nam có 270 ca nhiểm covid 19. Trong đó có 225 người đã được tuyên bố khỏi bệnh. Theo chỉ đạo của chính phủ Việt Nam. Lệnh cách thi đã được dỡ bỏ tử ngày 23/4. Nhưng vẫn thực hiện dãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của chính phủ.

Sau khi hết lệnh cấm cách ly xã hội. Cuộc sống đã bắt đầu quay trở lại bình thường. Các công trình xây dựng đang bắt đầu triển khai và triển khải tiếp những công trình xây dựng đang còn giang dỡ. Công việc lại nhiều hơn. Nhu cầu sử dụng xe nâng người do đó mà tăng nhanh chóng. Sau cách lý lập tức mỗi ngày công ty cổ phần máy và thiết bị Sơn Lâm có 5-10 đơn hàng cấp xe nâng người cho đối tác. Cao hơn gấp đôi so với dịp bình thường.

Hưởng lợi trong dai đoạn dịch bệnh

Dịch bệnh lan rộng trên khắp thế giới. Các nước hầu như đóng cữa biên dưới, Cấm các chuyến bay, cách ly xã hội, hạn chế đi lại do đó nhu cầu sử dụng xăng, dầu giảm rất mạnh. Dầu mỏ khai thác lên không bán được, việc dừng dây chuyển sản xuất dầu còn tốn kém hơn nhiều. Các kho chứa dầu đã đầy. Nên việc bán dầu bắt buộc phải rẻ tới mức chưa từng có. Giá dầu thô ở mức âm 20 usd/ thùng. Giá xăng dầu tới tay người tiêu dung cũng giảm chưa từng có. Hiện tại là 9-11.000 đ/ 1 lít dầu diesel. Việc giảm giá dầu nên phí vận chuyển xe nâng đi lại, Cung cấp dầu cho xe nâng người cũng rẻ hơn được 1/2. Bình thường 1 tháng mất tới 6.000.000 tiền dầu. Nay chỉ còn 3.000.000

Dự đoán trong giai đoạn sắp tới.

Tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp. Do dịch bệnh ở trên thế giới vẫn có xu hướng tăng, mặc dù tình dịch bệnh ở Việt Nam đã giảm. Đã 9 ngày không có ca nhiểm mới lây chéo. Không ai khẳng định được Việt Nam sẽ không có làn sóng dịch bệnh thứ 2. Nhưng với sự quyết tâm của chính phủ Việt Nam, thời tiết nắng nóng cũng hạn chế việc phát tán virut. Do đó người dân vẫn tin rằng dịch sẽ được kiểm soát, cuộc sống thường nhật lại được quay lại bình thường. Công việc lại nhiều. Và tính hình xây dựng tiếp tục mạnh mẽ. Xe nâng người cũng sẽ có nhiều công việc hơn.

Việc mất uy tín của Trung quốc trên thế giới cũng dẫn tới việc. Các nhà máy sản xuất muốn di dời nhà máy sang các nước đông nam á. Đặc biệt là di dời sang Việt Nam. Do đó triển vọng kinh tế cho việt nam là còn sáng sủa.

 

Tin Liên Quan