Tiêm vaccine Astrazenca

Sau bao ngày mong mỏi chờ đợi thì cũng đến lượt Phường mình gọi đi tiêm một liều vaccine. Và điều may mắn hơn nữa là mình được chích một liều astrazenca. Vậy là 15 ngày sau khi tiêm có thể ra đường theo quy định dự kiến của Bình Dương. Còn Đồng Nai thì chưa thấy lên tiếng gì. Các tỉnh cũng không thể áp dụng chỉ thị 16 mãi được. Có thể là không chết vì dịch nhưng có thể là chết đói. Áp lực cho việc các chi phí ăn, ở, điện, nước đặc biệt là tiền lãi ngân hàng.

Tiêm astrazenca mũi 1 sau bao lâu thì có hiệu quả và đạt hiệu quả bao nhiêu?

Theo thông tin trên báo Hiệu quả bảo vệ sau tiêm mũi 1ít nhất sau 12-14 ngày sau khi tiêm mũi đầu tiên cơ thể mới bắt đầu sinh khàng thể. Đạt 76% và hiệu quả cao nhất sau 21 ngày. Đồng thời loại vaccine này cũng làm giảm 48,7% nguy cơ mắc COVID-19 có triệu chứng đối với biến chủng Alpha; giảm 30% nguy cơ mắc COVID-19 có triệu chứng đối với biến chủng Delta.

( theo báo http://soyte.quangnam.gov.vn/Default.aspx?tabid=107&NewsViews=1707)

Như vậy đây là loại vắc xin đạt hiệu quả cao nhất trong số các loại vắc xin trên thị trường hiện này. Cao hơn cả vắc xin pfizer và moderna.

Triệu chứng sau khi tiêm thuốc Astrazenca

Ghi nhận thực tế tại nước ta đối với những người tiêm vắc xin COVID-19 AstraZeneca. Có khoảng 10% người được tiêm xuất 4 nhóm phản ứng:

  • Nhóm thứ nhất: nhức đầu, mệt mỏi, ngứa chỗ tiêm,… là những phản ứng phổ biến nhất ai cũng gặp phải.

  • Nhóm thứ 2: khó chịu và đau cơ.

  • Nhóm thứ 3: sốt nhẹ đến 38 độ, ớn lạnh toàn thân.

  • Nhóm thứ 4: đau khớp và buồn nôn.

Hầu hết đây là những phản ứng thường thấy đối với việc tiêm các loại vắc xin khác cũng có. Dấu hiệu này sẽ hết hẳn sau 2 – 3 ngày sau tiêm. Chỉ có khoảng 1 ‰ (một phần nghìn) trường hợp sau khi tiêm COVID-19 AstraZeneca có phản ứng quá mẫn với những biểu hiện như nôn, sốt, khó thở.

theo ” https://medlatec.vn/tin-tuc/vac-xin-covid19-astrazeneca-cua-nuoc-nao-hieu-qua-ra-sao-s121-n23727″

Công nghệ chê tạo vaccine astrazenca

Astrazenca được chế tạo từ công nghệ véc tơ virus. Tức là người ta dùng 1 con virus tương tự như con virus corona nhưng đã được điều chỉnh. Con vi rút này là con vi rút an toàn, vô hại được phát triển từ virut gây bênh cúm ở tinh tinh. Khi con vi rút này được tiêm vào người thì cơ thể tự động sinh ra miễn dịch nhằm tiêu diệt nó.

Quá trình tạo miễn dịch : Sau khi được tiêm vào cơ thể vi rút véc tơ sẽ xâm nhập vào tế bào và dùng cơ chế của tế bào để tạo ra mảnh vô hại của virut gây covid 19. Cụ thể là protein gai chỉ xuất hiện trên virut sars-covi-2 . Khi đó hệ miễn dịch của chúng ta nhận thấy nó không thuộc về cơ thể. Việc này bắt đầu kích hoạt cơ thể sản sinh ra kháng thể. Và cũng kích hoạt các tế bào miễn dịch khác. Sau quá trình đó cơ thể chúng ta tự biết cách bảo vệ mình trong tương lại với vi rút covid-19

( Thông tin mình tự tìm hiểu và tổng hợp  trên các báo mạng)

Sau bao lâu thì tiêm mũi 2. Và hiệu quả sau tiêm mũi 2 là bao nhiêu?

Theo Quyết định 3588/QĐ-BYT, khoảng cách giữa 2 mũi tiêm astrazen ca là 8-12 tuần thì đạt hiệu quả miến dịch cao nhất.

Sau khi hoàn thành 2 mũi tiêm sẽ đạt 82%, đồng thời giúp giảm 74.5% nguy cơ mắc COVID-19 có triệu chứng đối với biến chủng Alpha; giảm 67% nguy cơ mắc COVID-19 có triệu chứng đối với biến chủng Delta.

Mình chỉ tổng hợp lại một số thông tin trên báo chí chính thống  lại cho các bạn. Mong rằng sẽ giúp được cho các bạn thêm về thông tin được rõ hơn.

Nghề nghiệp chuyên môn của mình là bán và cho thuê xe nâng người. Không phải làm về y tế. Nếu các bạn có nhu cầu mua hoặc thuê xe nâng người để thi công trên cao thì liên hệ với mình theo số điện thoại: 0913862237.

Công ty CP máy và thiết bị Sơn Lâm

Địa chỉ: Xóm Hồng Thái, Xã Hưng Thông, Huyện Hưng Nguyên, Tỉnh Nghệ An

MST: 2901782740

 

 

 

 

Tin Liên Quan