Giá xe nâng có giảm do dịch covid không?

Loanh quanh 1 vòng trên mạng internet. Mình thấy giá xe nâng trên các sàn giao dịch của các nước Châu Âu, Châu Á, Mỹ. Không có dấu hiệu gì giảm cả. Mặt khác giá cước vận chuyển logitic còn tăng gấp 1,5 tới 2 lần so với giá năm 2019. Nên việc xe nâng nhập về Việt Nam giá còn cao hơn so với giá trước. Đúng là khó khăn càng thêm khó khăn.

Giá bán xe nâng trong nước có giảm không?

Dịch bệnh làm cho doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp cho thuê xe nâng cũng không ngoại lệ. Phải lo tiền thuê mặt bằng, tiển trả lãi ngân hàng, tiền lương cho công nhận, tiền ăn hàng ngày…. Phải gồng mình chống chọi khi mà công việc thì giảm đi ( doanh thu chỉ còn khoảng 5% so với trước đây). Nói chung là phục vụ ngành nghề xây dựng nên một số công trình trọng điểm vẫn triển khai nên vẫn có thở được. ( Có đủ tiền mua gạo). Nhìn lại thì quá thê thảm nhưng nhìn sang thì ngành mình vẫn còn may mắn hơn so với người khác. Vẫn có 1 chút công việc để làm.

Mình vẫn thấy các doanh nghiệp cung cấp xe nâng vẫn không có động tĩnh gì về việc giảm giá bán. Thanh lý xe nâng cả. Tất cả đang cố gắng gồng mình để vượt qua dịch bênh. Chờ chính sách nhà nước mở cữa trở lại để tiếp làm lại từ đầu. Nhìn lại thì cũng có cơ sở vì 6 tháng đầu năm 2021 là doanh nghiệp cho thuê xe nâng vẫn sống khá tốt, công việc khá nhiều. Có nhiều đơn vị thậm chí có thời điểm cháy hàng, không có xe nâng để cho thuê.

Giá thuê xe nâng thì có giảm so với trước không?

Dịch bệnh nên người thuê thì mong cho bên cho thuê giảm giá thuê xe nâng hỗ trợ. Nhưng trong thời dịch việc phục vụ nhu cầu thuê xe cũng vô cùng khó khăn. Chi phí đi lại rất tốn kém mỗi lần xe trục trặc lỗi kỹ thuật thì phải xét nghiệm test covid mới được đi vào công trường. Rất mất thời gian và tốn kém. Phí vận chuyển cũng tăng cao hơn vì tài xế đi làm cũng phải test covid mới được chở hàng. Mặc dù là rất khó khăn nhưng chúng tôi vẫn cố gắng giữ nguyên giá cho thuê như trước. Để hỗ trợ khách hàng, san sẽ một phần khó khăn. Trong thời kỳ mới mỗi người góp sức một tý để cùng nhau vượt qua giai đoạn này.

Nhận định tình hình sắp tới

Vừa rồi bộ trưởng bộ tài chính đã nói trước báo chí rằng ngân sách nhà nước đã hết. ( Đang chờ duyệt chi thêm). Cho việc chống dịch. Lâu nay chúng ta không có nguồn thu, Nhưng vùng kinh tế lớn như TP Hồ Chí Minh. Hà nội, Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Mỗi năm nôp khoảng 60% ngân sách quốc gia bị phong tỏa đóng cữa 3 tháng. Các tỉnh khác cũng trong tình trạng vừa làm vừa chống dịch. Sản lượng giảm rất nhiều.  Lấy đâu tiền mà đóng ngân sách.

Theo các chuyên gia nhận định thì không thể tiếp tục giản cách xã hội thêm nữa. Đã đạt tới giới hạn. Nếu không kịp thời mở cữa thì kinh tế có thể chết mà không có khả năng phục hồi. Các doanh nghiệp FDI sẻ rời Việt Nam đi các thị trường khác. Không còn giữ chân được họ chưa nói gì mời gọi các Đại Bàng tới làm tổ.

Thủ tướng chính Phủ : Ông Phạm Minh Chính, Bí thư, chủ tịch TP. HCM là ông Nên và Ông Mãi cũng đã thừa nhận là không thể Phong tỏa mãi được. Các tỉnh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai cũng đã phủ được khoảng 80-90 % Vaccine liều 1, Và khoảng 10-20% đã được tiêm liều 2. Khả năng sắp tới sẽ cho những người tối thiểu tiêm 1 mũi được 14 ngày ra đường. Công việc sẽ được khôi phục dần.

Đó là một điều khá vui cho chúng ta khi được thả ra để đi làm nhưng nguy cơ mắc bệnh là rất cao. Mọi người cần phải tự bảo vệ bản thân, ai chưa tiêm vaccine thì phải tìm cách tiêm cho được. Phải thực hiện tốt 5K. Mong  Việt Nam sẽ an toàn vượt qua đại dịch.!

gia-xe-nang-mua-dich-covid gia-xe-nang-trong-mua-dich-covid

 

 

Tin Liên Quan