Cách hiệu chỉnh reset lại cần điều khiển Joistick xe boom lift Genie

Cách hiệu chỉnh reset lại cần điều khiển Joistick

Xe nâng người boom lift Genie mặc dù rất bền bĩ. Công nghệ hiện đại nhưng thỉnh thoảng vẫn xẩy ra lỗi. Và tất nhiên đang làm xây ra lỗi sẽ làm dán đoạn công việc, mất công, mất thời gian. Chậm tiến độ.

Vào một ngày đẹp trời bạn đang làm bổng nhiên tay gạt của cần điều khiển ấn không có tác dụng nữa. Và nó báo lỗi tay điều khiển. Khi đó bạn không biết làm như thế nào cho khi gặp được bài viết chia sẽ này của công ty cp máy và thiết bị Sơn Lâm sẽ hướng dẫn các bạn thao tác khắc phục rất nhanh mà nhiều người không có chuyên môn thì không thể biết được.

Đây là bài viết được hướng dẫn theo tài liệu sửa chữa xe nâng người Genie của hãng Genie.

Trước khi đi vào cách hiệu chỉnh thì mình sẽ nói qua với các bạn về bo mạch của bảng điều khiển trên sàn thao tác.

Bảng điều khiển xe nâng người boom lift trên xe nâng người Genie. Sử dụng bản bo mạch điện tử ALC-500. Tay điều khiển các chức năng nâng cần, di chuyển, quay toa. Được sử dụng công nghệ Hall loại công nghệ hiệu ứng, không cần điều chỉnh. Các thông số hoạt động của các cần điều khiển được lưu trữ trong bộ nhớ tại bảng mạch ECM trên hộp điều khiển bên trên. Nếu xẩy ra lỗi với cần điều khiển Joystic thì cần điểu khiển sẽ phải hiệu chỉnh lại, hoặc thay thế. Khi đó phải cài đặt lại thông số. Mỗi bộ điều khiển cần điều khiển phải hoạt động trơn tru
và cung cấp khả năng kiểm soát tốc độ tỷ lệ đối với toàn bộ thao tác gạt cần.

CÁCH HIỆU CHỈNH CẦN ĐIỀU KHIÊN JOYSTICK

Nếu một cần điều khiển bị ngắt kết nối hoặc thay thế, nó phải được được hiệu chỉnh trước chức năng máy cụ thể đó sẽ vận hành.
Lưu ý: Cần điều khiển phải được hiệu chỉnh trước khi có thể đặt ngưỡng, tối đa hoặc tăng.
Lưu ý: Thực hiện quy trình này khi động cơ tắt.
1 Mở hộp điều khiển bên dưới
2 Kéo nút Dừng Khẩn cấp màu đỏ ra ( Bật nguồn dưới)
3 Bật chìa khóa chọn chế độ điều khiển trên lồng. (Đừng nổ máy)
4 Chọn một cần điều khiển để hiệu chỉnh.
5 Ngắt kết nối dây nịt khỏi cần điều khiển trong khoảng 10 giây hoặc cho đến khi còi báo lỗi kêo. Sau đó kết nối giây với cần điều khiển.
6 Di chuyển toàn bộ hành trình của cần điều khiển theo một trong hai hướng và giữ trong 5 giây. Đưa cần điều khiển về vị trí trung gian ( vị trí giữa) , tạm dừng trong giây lát, sau đó di chuyển toàn bộ phím điều khiển Ở hướng ngược lại. Giữ trong 5 giây.
Kết quả: Nếu còi báo Tít tít sẽ phát ra âm thanh cho biết hiệu chỉnh cần điều khiển thành công.
Kết quả: Nếu còi  báo không kêu. Kiểm tra kết nối điện hoặc thay thế cần điều khiển.

Chúc các bạn thành công!

 

Tin Liên Quan