Ắc Quy dùng cho xe nâng người

ĂC Quy dùng cho xe nâng người chạy điện. Là bộ phận tích nguồn năng lượng tích trữ điện để chạy xe. Nó quyết định tới thời gian xe làm việc được bao lâu. Chi phí để mua sắm bình ac quy rất lớn nên dùng xe nâng người phải quan tâm tới nó. Việc bình ac quy hư hỏng do không giữ được điện, do chập cháy cọc bình thực sự là vấn đề đau đầu đối với các chủ doanh nghiệp kinh doanh cho thuê xe nâng người chạy điện .

Những loại bình ac quy xe điện thường dùng cho xe nâng người:

Đối với xe điện loại nhỏ GS 1930, GS 2032 thì có thể sử dụng 4 bình ắc quy 6V-200Ah.  Đối với xe cở to hơn một chút như GS 2646 Và GS 2632 có thể sử dụng bình ắc quy 6v – 225Ah.  Đối với xe nâng GS 4047 thì có thể sử dụng ac quy 6V- 240 đến 260AH.

Đối với xe boom lift chạy điện phải sử dụng bình ắc quy loại 6V – 300Ah, hoặc 350Ah.

Các hãng ac quy cấp cho xe nâng người phổ biến

Ắc quy rocket: là loại ac quy cấp phổ biến hiện nay cho xe nâng người Sơn Lâm. Nó là loại ac quy được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Với chất lượng trung bình. Giá thành cũng vừa phải cho mỗi lần thay bình cũng đỡ xót. Thời gian sử dụng được khoảng 1,5 năm tới 2 năm ( Nếu giữ gìn bảo quản tốt, dùng xạc pin xịn có khả năng hồi phục bình ắc quy).

Ắc quy Trojan: là loại ắc quy phổ biến hiện nay dùng cho xe nâng người. Nhưng chi phí của bình ac quy trojan rất đắt. Cao gấp 1,5-1,7 lần bình ac quy rocket. Trojan là loại ắc quy nhập khẩu từ Mỹ.

Các hư hỏng thường gặp đối với bình ac quy xe nâng người

Nổ bình:  + khi để cọc dương chạm với cọc âm của bình ac quy. Khi đó có 1 dòng điện phóng ra rất lớn làm phát tia lửa điện, làm nóng bình ac quy dễ gây ra cháy, nổ bình.

+ khi lỏng cọc bình: Cọc bình ăc quy siết không chặt, trong quá trình vận hành xe nâng thì bình sẽ phóng ra dòng điện rất lớn, nếu tiếp xúc không tốt sẽ làm nóng cọc bình, cháy cọc bình gây ra hiện tượng nổ bình.

Khô nước bình ac quy: Bình ắc quy nước nếu để khô nước sẽ bị sunfat hóa bề mặt, tuổi thọ bình giảm nhanh chóng. Khô nước có thể do nguyên nhân xạc bình không tự ngắt khi đầy. Vì vậy cần kiểm tra nước trong bình ac quy thường xuyên, Và xiết cọc bình thường xuyên.

 

 

Tin Liên Quan